Hướng dẫn luyện đề thi N3 tiếng Nhật đạt kết quả tốt nhất

Hướng dẫn luyện đề thi N3 tiếng Nhật đạt kết quả tốt nhất

Luyện đề thi N3 JLPT như thế nào luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của các thí sinh, đặc biệt trong giai đoạn ngày thi lấy chứng chỉ tháng 7/2021 đang ngày càng đến gần. Hãy cùng VHS tìm hiểu về các cách luyện đề N3 nhé.

Chứng chỉ N3 là tấm bằng mở ra nhiều cơ hội về việc làm đối với người lao động, đa phần các công ty sẽ nhận người vào làm việc có trình độ từ N3 trở lên.

Để tham dự kỳ thi lấy N3 các bạn cần khoảng 3750 từ vựng, 650 Kanji và rất nhiều các mẫu ngữ pháp tương đối khó. Chính vì vậy, các bạn cần luyện thi JLPT N3 thật chăm chỉ và đúng phương pháp.

1. Cách học từ vựng kết hợp với Kanji

Từ vựng và Kanji không phải là hai phần kiến thức tách biệt, ngược lại chúng có mối quan hệ mật thiết và hỗ trợ cho nhau. Nên khi học cần phải kết hợp học song song vừa tiết kiệm thời gian, vừa có kết quả tốt nhất.

Ví dụ khi bạn học nhóm từ vựng về tên các quốc gia sẽ thấy tên của các nước có cách viết Kanji chuyển sang Hiragana có cách đọc và nghĩa giống như âm Hán Việt:

Kanji Hiragana Âm Hán Nghĩa
韓国 かんこく HÀN QUỐC Hàn Quốc
中国 ちゅうごく TRUNG QUỐC Trung Quốc
日本 にほん NHẬT BẢN Nhật Bản

2. Cách luyện bài đọc hiểu

Trong JLPT N3, phần đọc hiểu và ngữ pháp rất quan trọng, tổng thời gian làm bài lớn nhất (70 phút), với 39 câu hỏi. Luyện đọc hiểu cần chú ý những điểm như sau:

Làm bài đọc ngắn và dễ trước, bài khó và dài làm sau:  Thời gian làm bài thi luôn bị hạn chế cho nên phải phân bổ thật kỹ, nếu cứ chăm chăm vào những bài dài và khó tìm ra đáp án thì các bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và tự đẩy bản thân vào thế bị động.

Tìm từ khóa chính:  đó chính là từ được lặp đi lặp lại nhiều lần, từ mà tác giả luôn nhớ đến và mang nội dung chủ đề. Vì sao cần tìm ra từ khóa này? Vì đó là nội dung sẽ được đặt ra trong các câu hỏi phần dưới, bạn nắm được từ khóa, bạn dễ hiểu nội dung hơn và chọn được đáp án đúng nhanh hơn.

3. Cách luyện tập phần nghe hiểu trong đề thi N3

Thi nghe là kỹ năng vẫn làm khó các bạn thí sinh. Có một số mẹo khi nghe đã được tổng hợp lại từ kinh nghiệm của những người thi trước như sau:

  • Nghe 3 lần trước khi nhìn văn bản, cố gắng nghe được nhiều thông tin nhất có thể.
  • Nhìn văn bản và nghe lại 3 lần xem mình nghe và đoán được bao nhiêu phần trăm nội dung
  • Chọn đáp án sau đó nghe lại và cuối cùng kiểm tra xem đáp án chọn đúng hay sai
  • Luyện nghe hàng ngày ít nhất 30 phút
  • Ngoài ra có thể nâng cao kỹ năng nghe qua những mẩu tin ngắn của đài Nhật để quen với giọng địa phương, kết hợp xem phim hoặc nghe nhạc Nhật Bản.

4. Tìm các khóa luyện thi JLPT phù hợp

Lớp luyện thi giúp các bạn hệ thống lại kiến thức một cách đầy đủ nhất, thường xuyên cho các bạn luyện đề thi mẫu với thời gian và không gian giống như kỳ thi thật. Quá trình chữa đề giúp các bạn phát hiện ra những thiếu sót về mặt kiến thức để kịp thời bổ sung cho kỳ thi mới. Học cùng bạn bè trong khoảng thời gian này mang đến quyết tâm cố gắng cho bạn.

Trung tâm VHS tổ chức lớp luyện thi N3 cho các học viên có nhu cầu theo học. Các bạn sẽ được ôn luyện kiến thức tổng hợp từ N5 đến N3, nắm vững 5000 từ vựng, 750 chữ Kanji và 250 cấu trúc ngữ pháp.

VIỆN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN DU HỌC VHS
🏢Trụ sở chính: Số 42, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
Hotline: 0979.346.905 – 0965.858.187

Bạn đang muốn tìm 1 nơi ?

cho kế hoạch học tập và lao động tại Nhật, Hàn Quốc?

Công ty TNHH Việt - Hàn Star

Trung tâm Đào tạo & Tư vấn Du học VHS

Cam kết

Cung cấp bởi Zubi Cloud