7 ngôi làng cổ Nhật Bản đẹp như tranh không đi là tiếc cả đời

7 ngôi làng cổ Nhật Bản đẹp như tranh không đi là tiếc cả đời

Làng cổ Nhật Bản

 

1. Làng cổ Nhật Bản Shirakawa – go

Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Ngôi làng có hơn 100 ngôi nhà với tuổi đời hàng trăm năm tuổi. Đến nay gần như vẫn giữ được nét nguyên vẹn. Đây là ngôi làng cổ nổi tiếng Nhất Nhật Bản, từ năm 1995, làng cổ Shirakawa đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Shirakawa-go được mệnh danh là một ngôi làng mang vẻ đẹp cổ tích của Nhật Bản.

Đặc điểm của những ngôi nhà gỗ của làng Shirakawa-go mang kiến trúc gasshō-zukuri có phần mái nhà dốc lợp bằng cỏ tranh. Được ghép vào với nhau nhìn giống như các bàn tay cầu nguyện.

 

làng cổ nhật bản

Kiến trúc này của ngôi làng cổ Nhật Bản Shirakawago. Được cho là vừa mang tính tôn giáo, vừa để che đỡ những trận cuồng nộ của thiên nhiên, bão tuyết vào mùa đông lượng tuyết là rất dày. Chỉ riêng phần mái tranh của những ngôi nhà này dày đến 50cm. Để chống tuyết và thời tiết giá lạnh. Những ngôi nhà được xây theo hướng Bắc hoặc Nam để tránh gió cấp.

 

Làng cổ Nhật Bản Shirakawa - go

Ngoài ra thì đây cũng được biết đến là nơi mà hoạ sĩ tài ba Shirakawa-go. Đã cho ra đời bộ truyện tranh mà không ai là không biết – Doreamon.

Điểm du lịch chính ở làng cổ Shirakawa-go là Ogimachi. Đây chính là ngôi nhà lớn nhất của khu làng cổ. Với lịch sử khoảng 300 năm thì đến nay hàng năm ngôi nhà được tu sửa để giữ được dáng vẻ của nó.

Thời tiết ở Shirakawa-go có 4 mùa rõ rệt nên dù có ghé thăm vào thời gian nào bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp tuyệt vời của làng cổ này. Vào mùa xuân, cây cỏ đâm chồi, ngôi làng sẽ được bao phủ bởi sắc xanh đầy sức sống của cây rừng. Mùa thu đến cây lá chuyển màu, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng được sự thơ mộng và mơ màng của cảnh sắc nơi đây.

 

Ngôi làng Shirakawa

Tuy vậy không thể phủ nhận mùa đông chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng được cảnh sắc và cảm nhận được thực sự những giá trị của làng cổ Nhật Bản Shirakawa-go. Thời điểm từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 3, đó là thời điểm tuyết rơi dày và phủ kín trên những con đường làng và những mái nhà cổ, tạo nên một khung cảnh trắng xoá vô cùng ấn tượng và xinh đẹp.

Không chỉ có vậy, vào thời điểm này có một lễ hội mà bất kỳ ai đến đây cũng mong chờ, đó là lễ hội winter light-up được diễn ra vào ngày cuối tuần trong thời điểm tháng 1 hoặc tháng 2. Lúc này, toàn bộ những ngôi nhà trong làng sẽ được thắp sáng, bạn có thể tưởng tượng ánh đèn sáng chiếu vào những bông tuyết sẽ cho ra một cảnh sắc thực sự không thể đẹp hơn.

 

shirakawa

 

 

Tuy vậy có điểm hạn chế là vào mỗi đêm light-up như thế. Chỉ giới hạn cho 500 du khách lên đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh khu làng. Cũng vì thế mà muốn kiếm chỗ ngắm khung cảnh này, bạn phải đặt trước từ lâu.

Để vào làng, bạn cần đi qua cây cầu bắc qua một con suối nhỏ. Những con đường trong làng đều sạch sẽ và yên tĩnh. Hai bên có các cửa hàng ăn, hàng lưu niệm cho khách du lịch.

 

2. Làng cổ Oshino Hakkai

Nếu có dịp đến với núi Phú Sĩ bạn đừng quên đặt chân ghé thăm ngôi làng cổ Nhật Bản. Nằm nép ngay dưới chân núi – làng Oshino Hakkai. Đây là một ngôi làng cổ thuộc tỉnh Kanagawa. Cách thủ đô Tokyo khoảng 116 km. Nơi đây mang lại một cảm giác yên bình đến lạ cho những người tới ghé thăm.

 

Làng cổ Oshino Hakkai

Vẻ đẹp của ngôi làng Oshino Hakkai được thể hiện một cách nhẹ nhàng và bình yên từ những mảnh vườn trồng rau, trồng chè xanh non cho đến luống hoa cải vàng ươm,…

Có một điều rất đặc biệt, được xem như là phong tục của ngôi làng. Đó là trước khi bạn bước vào làng thì bạn sẽ dùng gáo hứng nước từ một bể nước nhỏ chảy ra từ ống tre để rửa sạch tay của mình. Thực ra đây là điều thường thấy, một phong tục thanh tẩy khi bạn viếng thăm các ngôi đền, chùa ở Nhật.

 

Oshino Hakkai

Nguồn nước ở đây được nuôi dưỡng từ những lớp băng tuyết tan chảy theo sườn dốc của núi Phú Sĩ,

thấm lọc qua nhiều lớp dung nham kiến tạo hơn 80 năm. Bởi vậy, người dân rất tôn kính và nâng niu nó. Du khách đến đây ai cũng háo hức được uống một ngụm linh khí của ngọn núi này.

 

3. Làng cổ Nhật Bản Yoshinoyama

Ngôi làng Yoshinoyama thuộc tỉnh Nara. Nổi tiếng vì được bao quanh bởi rất nhiều cây hoa Anh Đào. Vào mùa xuân, đến thăm làng cổ chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều ảnh đẹp để khoe với bạn bè và người thân đấy.

Làng cổ Yoshinoyama được chia thành 4 khu vực mỗi một phần nhỏ của làng nằm ẩn mình một cách trầm mặc dưới những tán cây rừng.

 

Làng cổ Nhật Bản Yoshinoyama

Ngay khi bước xuống ga Yoshino. Bạn có thể đi bộ dọc theo con đường thuộc khu vực Shimo Senbon. Con đường kéo dài uốn theo triền núi, càng lên cao. Bạn sẽ tiếp cận với góc view tuyệt đẹp thuộc khu vực Kami Senbon nơi 1000 cây anh đào mọc thành cụm.

Oku Senbon tuy là khu vực cao nhất nhưng lại bị che phủ bởi núi và các loại cây cổ thụ khác. Nên bạn chỉ cần dừng tại Kami Senbon để có góc nhìn đẹp nhất.

 

Yoshinoyama

Hoặc thay vì đi bộ. bạn có thể sử dụng Yoshinoyama Station để nhìn toàn cảnh. Những cây anh đào mọc chen chúc quanh làng. Hoặc sử dụng xe bus để vừa tham quan làng. Thăm các ngôi đền cổ và các công viên nhỏ. Thời gian đẹp nhất để du lịch làng cổ là từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5.

 

4. Làng cổ Biei-cho

Nằm ở khu đồi, gần trung tâm đảo Hokkaido, Biei-cho từ lâu đã được biết đến với thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngôi làng cổ có rất nhiều những cảnh đẹp khác nhau, các vườn hoa, suối nước nóng, các dốc trượt tuyết,… hoạt động trong năm.

 

Làng Biei-cho

Ngoài ra, làng này nổi tiếng với hồ Biei có nước xanh ngọc, những cánh đồng oải hương thơm ngát mùa hè, và những hàng thông thẳng tít tắp trên những triền đồi.

Từ Furano, bạn có thể đi xe đạp để thưởng thức hết sự trọn vẹn của cái đẹp mà nơi này mang đến. Thời gian tuyệt nhất để thăm quan ngôi làng cổ Nhật Bản này là từ đầu tháng 5 đến hết tháng 8.

 

Biei-cho

Khách tham quan thường đến đây vào mùa của những cánh đồng Oải Hương tím ngát, say lòng du khách.

 

5. Làng cổ Ine no Funaya

Làng cổ Ine nằm ở Tokyo Nhật Bản. Được mệnh danh là Venice của Nhật Bản. Khác xa những ngôi làng trên núi. Ine là làng chài cổ với những ngôi nhà nổi funaya xếp dọc bờ biển. Ngôi làng có hơn 230 ngôi nhà quyến rũ, nằm trên dải đất 5km. Ở ngay rìa nước này từng là nơi neo đậu thuyền chài.

 

Làng cổ Nhật Bản Ine no Funaya

Ngày nay những ngôi nhà funaya đã được chuyển đổi thành nhà nghỉ. Cùng nhà hàng nhìn ra vịnh. Ine là một trong những làng chài cuối cùng của Nhật Bản. Vì vậy nếu đến Nhật thì nhất định bạn phải đến đây để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà nơi đây mang lại.

 

Ine no Funaya

 

6. Làng cổ Taketomi

Taketomi

 

Làng cổ Taketomi nằm lặng lẽ trên một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Okinawa. Taketomi có những con đường với những bức tường đá khô cùng những ngôi nhà thấp lợp mái ngói. Khi có dịp đến với Taketomi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngôi làng nhiệt đới đẹp như tranh vẽ. Chưa hết bạn còn có thể được trải nghiệm những chuyến xe bò hết sức thú vị nữa đấy.

 

Làng Taketomi Nhật Bản

 

7. Làng cổ Tsumago

 

Làng Tsumago

Tsumago nằm trong thung lũng Kiso, tỉnh Nagano. Tsumago là một trong những thị trấn trung chuyển thư tín cuối cùng trên con đường Nakasendo. Một nơi nổi tiếng với việc đi bộ đường dài. Đây là một trong những nơi cuối cùng nằm dọc theo con đường Nakasendo. Con đường này nối liền cố đô Kyoto với thủ phủ Edo (trong thời kỳ Edo) bằng một tuyến đường nội địa.

Các quan chức hoặc khách du lịch thời xưa rất hay dừng lại ở các nhà trọ và các điểm dừng chân trên đường đi. Hiện nay, Tsumago là một trong những ngôi làng được sinh ra để phục vụ du khách. Nơi này được bảo tồn chặt chẽ để giữ được nét đẹp cổ kính vẹn nguyên của nó.

 

Tsumago

Đặc biệt ở đây xe hơi bị cấm và dây cáp điện hiện đại được giấu kín để duy trì bầu không khí của thời Edo. Khi đến với ngôi làng cổ Nhật Bản Tsumago, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn bầu không khí yên bình, cách biệt với cuộc sống hiện đại thường ngày.

Như vậy trên đây là những ngôi làng cổ Nhật Bản có tuổi đời lâu năm. Với những nét đẹp cổ kính mà bất kỳ ai khi đến Nhật Bản cũng phải đến đây một lần mà VHS  giới thiệu cho bạn. Nếu một ngày nào đó. Bạn có dịp đến Nhật thì nhất định hãy đến với những ngôi làng cổ này để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp cổ tích. Mà chắc chắn bạn không thể thấy được trong cuộc sống hiện đại hàng ngày.

VIỆN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN DU HỌC VHS
Trụ sở chính: Số 42, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
Hotline: 0979.346.905 – 0965.858.187

Bạn đang muốn tìm 1 nơi ?

cho kế hoạch học tập và lao động tại Nhật, Hàn Quốc?

Công ty TNHH Việt - Hàn Star

Trung tâm Đào tạo & Tư vấn Du học VHS

Cam kết

Cung cấp bởi Zubi Cloud